Các chuyên gia Hàn Quốc tin rằng Crypto sẽ đóng một vai trò quan trọng trong hệ sinh thái game và trong vòng ba năm tới, phần lớn các trò chơi trên thế giới đều áp dụng crypto vào nền kinh tế trong game của họ, và đó sẽ là một dự án game NFT đúng nghĩa.
Hàn Quốc đang dần hợp pháp hóa Game NFT
Hàn Quốc được coi là thị trường trò chơi lớn thứ tư thế giới và là một trong những nước chấp nhận blockchain lớn nhất. Tuy nhiên, quốc gia này đã cấm các dự án game play to earn (P2E) do tích hợp tiền điện tử.
Tuy nhiên vị tổng thống mới đây của sứ sở kim chi, ông Yoon Suk-yeol lại có những động thái rất ủng hộ tiền điện tử đã gợi ý về việc dỡ bỏ lệnh cấm, tuy vậy chính phủ vẫn chưa thể hiện bất kỳ nỗ lực đáng kể nào.
Vào đầu tháng 3, khi vẫn còn đang tranh cử chức tổng thống, ông Yoon Suk-yeol là người đã phát hành bộ sưu tập NFT có hình ảnh và video của chính ông ấy, với mục đích thu hút các cử tri trẻ tuổi ở giai đoạn cuối cùng của chiến dịch tranh cử.
Góc nhìn của Anthony Yoon, đối tác quản lý của công ty đầu tư blockchain và công ty tăng tốc ROK Capital, trong một cuộc phỏng vấn đã nói rằng GameFi là sự kết hợp tự nhiên đối với các nhà xuất bản trò chơi Hàn Quốc. Yoon làm sáng tỏ tình trạng hiện tại của GameFi trong nước và cách các hãng game đang tiếp cận cách để tích hợp blockchain trong Tuần lễ Blockchain Hàn Quốc 2022 (KBW).
Yoon giải thích rằng có hai hướng mà các công ty trò chơi Web2 đang tìm cách chuyển sang trò chơi Web3 và trò chơi blockchain.
Trong đó một hướng là đang tìm cách thu được giá trị cho các dự án của họ và tạo hệ sinh thái của họ trên blockchain từ đầu, sau đó tích hợp mã thông báo là bước cuối cùng. Trái lại, có một số công ty lại sẵn sàng khởi chạy mã thông báo trước mà không chú trọng về sản phẩm, khiến cho cộng đồng có cái nhìn tiêu cực về game NFT.
Thứ mà các dự án Game NFT cần phải làm
Nói về sự phổ biến của các dự án blockchain toàn cầu như Solana và Polygon so với các dự án nội địa của Hàn Quốc, Yoon giải thích rằng mức độ phổ biến của chúng không chỉ phụ thuộc vào số vốn họ bỏ ra, mà nó còn phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng và hệ sinh thái mà chúng tạo ra.
Anh ấy đã giải thích: “Từ góc độ khả thi, tôi nghĩ rằng điều gì đó mà các studio game này cũng xem xét – đó là người dùng của họ trên chuỗi này. Có một hệ sinh thái trên chuỗi này không? Có cơ sở hạ tầng trên chuỗi không?”
Yoon cũng nói rằng trong khi các blockchain đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển hệ sinh thái, thì công việc chính của các studio game là xây dựng một hệ sinh thái toàn cầu.
Trong một cuộc trò chuyện khác, Giám đốc điều hành WeMade Henry Chang đã chia sẻ về các xu hướng hiện tại trong lĩnh vực GameFi, tương lai tiềm năng của nó và nền tảng blockchain gaming mới của WeMade Wemix.
Chang nói rằng mặc dù các trò chơi blockchain tích hợp tiền điện tử bị cấm ở Hàn Quốc, nhưng tiền điện tử chắc chắn có một tiện ích trong ngành công nghiệp trò chơi.
Ông nói thêm rằng tiền điện tử sẽ tìm thấy một chỗ đứng vững chắc trong hầu hết các trò chơi trong những năm tới. Ông kết luận bằng cách nói “Để trò chơi tiền điện tử thành công, chúng phải có nền kinh tế trong trò chơi đáng gờm”.
Tổng kết
Trong tương lai, việc cấm game Blockchain của Hàn Quốc sẽ sớm bị bãi bỏ và chuyển sang đồng tình và đẩy mạnh về phát triển game NFT.
Hàn Quốc là một trong những nước đầu tư cực kỳ mạnh về metaverse. “Và GameFi sẽ là cầu nối giúp cho mọi người dễ dàng tiếp cận nhất vào không gian Metaverse” – CZ.