Cuộc chạy đua vũ trang để xây dựng AAA game blockchain chất lượng cao đầu tiên có thể cạnh tranh với các tựa game phổ biến trên các nền tảng như Playstation và Xbox đã diễn ra khá gay gắt trong một thời gian mà không có người dẫn đầu rõ ràng nào xuất hiện mặc dù có một số ứng cử viên hấp dẫn.
Tuy nhiên, một trong những đối thủ hàng đầu của không gian đã xuất hiện cái tên “Shrapnel”. Công ty phát triển “Shrapnel” là Neon Machine đã huy động được 20 triệu USD trong vòng tài trợ Series A với Polychain Capital dẫn đầu vòng này.
Về Neon Machine
Neon Machine, studio trò chơi có trụ sở tại Seattle đứng đằng sau game bắn súng góc nhìn thứ nhất sắp ra mắt Shrapnel, đã huy động được $20M tài trợ cho Series A.
Vòng gọi vốn này được Polychain Capital dẫn đầu, với Griffin Gaming Partners, Brevan Howard Digital, Franklin Templeton, IOSG Ventures và Tess Ventures cũng tham gia.
Số tiền này sẽ được sử dụng để phát triển dự án Shrapnel vào một "thời điểm quan trọng", khi nhóm trò chơi chuẩn bị tung ra phiên bản early-access vào tháng 12 trước khi ra mắt đầy đủ vào năm 2024. Nhóm Shrapnel hiện có hơn 70 nhân viên.
CEO của dự án là Mark Long cho biết: “Chúng tôi có ước mơ chung là phá vỡ khuôn mẫu của chu trình phát triển game truyền thống và thiết kế một game bắn súng chất lượng bom tấn, nơi người chơi thực sự sở hữu và tạo ra tài sản trò chơi”.
Về Shrapnel
Shrapnel là một trò chơi bắn súng khoa học viễn tưởng (sci-fi extraction shooter game) trong đó một lượng đáng kể nội dung trong trò chơi như các bộ phận vũ khí, vũ khí và cosmetics sẽ được cung cấp dưới dạng NFT trên mạng con Avalanche.
Đây là tựa game free-to-play multiplayer và có kế hoạch cho cả lối chơi solo lẫn lối chơi theo nhóm. Shrapnel cũng đang chú trọng đáng kể vào tiềm năng nội dung do người dùng tạo (user-generated content UGC) và hy vọng mang đến cho game thủ khả năng tạo các vật phẩm trong trò chơi của riêng họ bằng công nghệ của Shrapnel, sau đó có thể được đúc lại dưới dạng NFT.
Josh Rosenthal, đối tác của Polychain Capital, cho biết: “Thật thú vị khi chứng kiến nhóm Shrapnel tiếp tục tiến tới lối chơi đồng thời vượt qua ranh giới về trải nghiệm và quyền sở hữu của người chơi thông qua công nghệ blockchain”.
Jocy Lin, Đối tác sáng lập của IOSG Ventures, cho biết: “Là một quỹ có nguồn gốc từ tiền điện tử, chúng tôi vô cùng vui mừng về tiềm năng của Shrapnel trong việc tận dụng blockchain để xác định lại cách chơi khai thác truyền thống”.
Neon Machine lần đầu tiên bắt đầu như một phần của HBO Interactive. Kể từ đó, studiođã tự mình thành lập, huy động được $10,5M tài trợ ban đầu vào năm 2021, phát hành truyện tranh và ra mắt bộ sưu tập PFP NFT vào năm ngoái. Nhà sản xuất Shrapnel hiện đã huy động được tổng cộng 37,5 triệu USD từ vòng seed round, Series A và các đợt bán private.