Các công ty kỳ cựu trong lĩnh vực trò chơi đang tích cực làm việc để thúc đẩy áp dụng blockchain vào trò chơi và khẳng định lập trường rằng họ sẽ “không thay đổi chính sách” này ngay cả khi nó gây ra làn sóng phản đối từ cộng đồng.
Game blockchain dần chiếm cảm tình từ các ông lớn trong ngành
Giám đốc điều hành blockchain Oasys cho biết, những gã khổng lồ trò chơi Nhật Bản đang định vị cho việc áp dụng trò chơi blockchain chính thống và đảm bảo không bị ảnh hưởng bởi bộ phận game thủ truyền thống đang phản đối lại tiền mã hoá và NFT.
Phát biểu tại Tokyo Games Show 2022 vào tuần trước, Giám đốc đại diện của Oasys Ryo Matsubara nhấn mạnh các đối tác tên tuổi của dự án như Bandai Namco, Sega và Square Enix không chỉ nhảy vào cuộc đua tiền mã hoá, mà họ còn có một tầm nhìn dài hạn cho trò chơi Play-to-Earn (P2E) trên blockchain.
Bandai Namco đã phát triển các tựa game được yêu thích như Tekken và Pac-Man, nổi tiếng nhất là Sonic the Hedgehog, trong khi Square Enix là nhà phát triển của loạt phim ăn khách Final Fantasy.
Khi được hỏi liệu các công ty này có đang tìm cách tích hợp công nghệ blockchain với nhượng quyền thương mại trò chơi hiện tại của họ hay không. Matsubara cho biết họ đang xem xét phát triển các trò chơi blockchain hoàn toàn mới để thay thế.
Ông lưu ý vì đây là một “mô hình chơi game hoàn toàn mới”, nên phải cần thêm thời gian để trưởng thành trước khi các công ty lớn tích hợp blockchain vào các trò chơi truyền thống.
Ông nói: “Khi mô hình được cố định, trở nên bền vững và thành công, thì IP sẽ được thêm vào”.
Nhìn thấy những khuyết điểm cần phải cải thiện trong trò chơi blockchain, Matsubara nhấn mạnh một “vấn đề đáng phải quan tâm” cho đến nay là nhiều dự án quá phụ thuộc vào giá của token trong trò chơi. Do đó, nhu cầu về “đầu cơ” sẽ bị áp đảo hơn là lối chơi game.
Ông cho biết sẽ có một “cú điều chỉnh” sau này khi các dự án làm việc để phát triển sự cường điệu thực sự của trò chơi, rất có thể bằng cách cải thiện trải nghiệm chơi game tổng thể.
Mối bận tâm này tương tự với suy nghĩ của nhiều người có mặt trong sự kiện này. Trong đó bao gồm cả người quản lý cộng đồng hàng đầu tại nhà phát triển trò chơi có trụ sở tại Úc và công ty con Blowfish Studios Luke Sillay của Animoca Brands.
Trong một cuộc phỏng vấn, Sillay nhấn mạnh rằng nhiều người muốn các trò chơi thực sự thú vị hơn là chỉ hối hả để kiếm token.
Blockchain của Oasys tập trung chủ yếu vào gaming và dự kiến sẽ ra mắt mainnet chính thức vào những tháng cuối năm.
Matsubara ám chỉ rằng các trò chơi từ các đối tác tên tuổi sẽ được công bố vào năm tới.
Ra khỏi phạm vi Nhật Bản, các công ty trò chơi lớn của phương Tây như nhà phát triển Fortnite Epic Games đã tăng cường tham gia vào trò chơi blockchain thời gian gần đây. Tuần trước, cửa hàng Epic Games đã liệt kê một trò chơi NFT miễn phí mới có tên Blankos Block Party của Mythical Games.
Động thái này diễn ra sau những bình luận từ Giám đốc điều hành Epic Games Tim Sweeney vào tháng 07. Vào thời điểm đó, ông tuyên bố công ty của mình “chắc chắn” sẽ không đi theo con đường Minecraft của Microsoft trong việc cấm tích hợp NFT vào trò chơi.
Kết luận
Vẫn còn phải chờ xem Oasys và các đối tác chơi game của họ sẽ cách mạng hóa ngành công nghiệp game như thế nào. Tuy nhiên, dù muốn hay không, những gã khổng lồ ngành game đang để mắt đến các trò chơi blockchain và đó là một xu hướng đáng để theo dõi trong vài năm tới.
*Nguồn: Cointelegraph