2024 sẽ là năm của Blockchain và Web3 Gaming

By Đức Lộc 4 min read

Web3 Gaming tăng mạnh trong năm nay

Năm 2024 là một năm quan trọng đối với ngành công nghiệp game với rất nhiều bản phát hành lớn và những tiến bộ công nghệ đáng kinh ngạc từ một số nhà phát triển.

Và đây cũng là sự khởi đầu của lĩnh vực chơi game Web3 với các studio, blockchain và các game NFT đi đầu như Miracle Gates Entertainment, Ethereum, Phantom Galaxies, Gabby World và Aether Games Inc đã và đang mang đến nhiều các tựa game mới độc đáo được ứng dụng công nghệ blockchain.

Miracle Gates Entertainment ra mắt "Battle of Guardians"

Miracle Gates Entertainment, một nhà phát triển game có tiếng đã gây bão khi ra mắt game blockchain free-to-play có tên "Battle of Guardians" và được phát hành trên Epic Games Store.

Game cũng đã được phát hành trên trên Steam vào tháng 2/2023, sau đó là phát hành chính thức vào tháng và đã mở rộng phạm vi cung cấp sang các nền tảng khác như itch.io, Windows Store và các thiết bị Android thông qua Google Play Store.

Đây là một tựa game NFT thể loại đối kháng, trong game người chơi có thể chiến đấu 1v1 với những người khác để có thể leo lên bảng xếp hạng của game và nhận các phần thưởng độc quyền.

Kế hoạch năm 2024 của Ethereum

CEO của Ethereum, ông Vitalik Buterin mới đây đã vạch ra các kế hoạch đầy tham vọng của mình cho năm 2024.

Blockchain Ethereum sẽ tập trung vào việc nâng cao hệ thống bằng chứng cổ phần (PoS) để đảm bảo những thay đổi không thể bị đảo ngược trong chain từ đó tăng cường tính bảo mật tuyệt đối cho blockchain Ethereum.

Kế hoạch năm 2024 hứa hẹn sự kết hợp giữa cải tiến kỹ thuật và đổi mới với các nguyên tắc nền tảng và sự phát triển của Ethereum.

Phantom Galaxies ứng dụng công nghệ Blockchain

Năm 2023 đánh dấu những cột mốc quan trọng đối với game NFT Phantom Galaxies, khi đã tích hợp ứng dụng công nghệ blockchain vào các tựa game nhập vai của mình.

Trong game người chơi có thể điều khiển và tạo ra các NFT theo ý muốn của mình mà không cần sự đồng ý từ các nhà phát triển.

Lần ra mắt thành công vào năm 2023 sẽ tạo tiền đề mạnh mẽ cho những bản cập nhật mới vào năm 2024.

Gabby World ra mắt phiên bản mới

Gabby World, công ty tiên phong trong thế giới tự trị hoàn toàn trên blockchain do AI tạo ra, ở đây nơi người dùng có thể nuôi dưỡng các nhân vật AI, tạo ra các tình huống/thách thức và khám phá để thu thập kinh nghiệm từ đó tăng cấp cho các nhân vật của mình.

Dự án đã có sự tăng trưởng đáng kể vào năm 2023 và sẽ hướng tới năm 2024 khi ra mắt phiên bản Beta v2 với nhiều tính năng mới như Gabby Points hay Loot NFTs….


Aether Games Inc. mở rộng cộng đồng web3

Aether Games Inc., một studio phát triển game web3 có trụ sở tại Denpasar, Bali, Indonesia cũng đang ấp ủ những kế hoạch phát triển lĩnh vực web3 gaming trong 2024.

Vào tháng 2/2024 nền tảng đã có kế hoạch ra mắt Aether Network đồng thời sẽ góp mặt thêm trong năm nay với nền tảng Aether Games Hub giúp người chơi có thể chơi và trải nghiệm game dễ dàng hơn trên nền tảng.

Trong quý 3/2024 game sẽ mở rộng thêm khi ra mắt maketplace P2P đấu giá Aether trong Aether Hub đánh dấu một sự trở mình mạnh mẽ của nền tảng trong năm nay.